Hướng dẫn bảo vệ sức khoẻ chống Covid-19 giữa tâm dịch

Hướng dẫn bảo vệ sức khoẻ chống Covid-19 giữa tâm dịch

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại, trong giai đoạn này bạn phải thực sự nghiêm túc đề ra các phương án tích cực nhất để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Bằng cách kết hợp nhiều phương án như tập thể dục nâng cao sức khoẻ, chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý để tăng cường sức đề kháng, kết hợp theo đó là giữ gìn vệ sinh chân tay và đeo khẩu trang 24/24 khi ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp với người khác. Cùng nhau tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về các biện pháp bảo vệ sức khoẻ chống Covid giữa tâm dịch nhé!


Các vấn đề liên quan Covid-19
- Covid-19 hay còn gọi là Virus Corona chủng mới (Covid-19, SARS CoV-2) là một dạng mới của Coronavirus gây nhiễm trùng cấp tính với các triệu chứng hô hấp. Virus này là một loại Coronavirus khác với loại gây ra SARS hoặc MERS.
- Triệu chứng của Covid-19 là: sốt, ho, khó thở.
- Tác hại Covid-19: ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Vi-rút tấn công hệ miễn dịch và hệ thần kinh trung ương gây ra các tổn thương cho gan, thận, ảnh hưởng hệ tiêu hoá gây ra các bệnh tiêu chảy, kèm theo đó các biểu hiện suy tim, gây rối loạn nhịp tim làm huyết áp thấp.
Hiện nay Covid-19 vẫn chưa có thuốc đặc trị. Cách duy nhất để phòng tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm chính là nâng cao sức khoẻ bản thân, kết hợp với một số chế độ dinh dưỡng tin chắc rằng bạn sẽ có được một sức khoẻ tốt để chống chọi trong tâm dịch này.


Một số cách nâng cao sức khoẻ - Phòng chống dịch Covid-19
- Hạn chế ra ngoài khi không thực sự cần thiết, không tiếp xúc nơi đông người. Hạn chế di chuyển từ nơi này sang nơi khác nhất là nơi đang diễn ra dịch bệnh. Thực hiện tốt khẩu hiệu “Stay home”.
- Thường xuyên sử dụng xà phòng, dung dịch rửa tay, sát khuẩn. Giữ cho đôi tay luôn an toàn để hạn chế vi khuẩn tiếp xúc từ tay đi vào cơ thể do những thói quen sinh hoạt hằng ngày.
- Lau chùi vệ sinh nơi ở thông thoáng, sạch sẽ.
- Chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều rất cần thiết trong giai đoạn này. Thường xuyên bổ sung vitamin từ rau quả như: cam, chanh, táo, dâu tây, cải bó xôi, súp-lơ là các loại rau củ quả giàu chất xơ giúp tăng sức đề kháng, phòng chống bệnh.
- Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức chống chọi với bệnh, duy trì sức bền cũng là một giải pháp hữu hiệu để phòng ngừa. Tốt nhất nên tập ở nhà, hạn chế đến nơi đông người như phòng Gym.
- Biết cách chọn lọc thông tin chỉ tiếp nhận những nguồn thông tin chính thống, những lời khuyên y tế từ các cơ quan báo chí uy tín, được cấp giấy phép hoạt động. Điều này chẳng những giúp bạn giảm bớt căng thẳng mà  đồng thời giúp cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong công việc của họ. Điều quan trọng nhất là đeo khẩu trang 24/24 khi ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp với người khác để hạn chế  nguy cơ lây nhiễm thông qua các tia trong không khí.


Với những chia sẻ bổ ích về cách phòng chống dịch phía trên mong rằng bạn sẽ có được những thông tin chính xác nhất để bảo vệ sức khoẻ chính mình cũng như góp phần chung tay vì sức khoẻ của cộng đồng.